โดรน เลโอนาร์โด ดา วินชี กลุ่มการป้องกันและการบินของอิตาลี ได้ลงทุนในบริษัทพัฒนาโดรนพลังงานแสงอาทิตย์ ที่สามารถบินไปเรื่อยๆ โดยไม่ต้องเติมเชื้อเพลิงโดรน ซึ่งคาดว่าจะเริ่มบินได้ด้วยตนเองในปีหน้า และเข้าสู่การผลิตในปี 2564 สามารถปฏิบัติการได้จากฐานทัพอากาศที่มีอยู่ทั่วโลก และบินได้นานกว่าเครื่องบินในปัจจุบันมาก
นาซาเริ่มใช้เฟรมสำหรับโครงการจัดการการจราจรในเมืองด้วย โดรน นาซาศูนย์วิจัยแลงลีย์ ได้เริ่มใช้เฟรมในโปรแกรมโดรนนำทาง เป้าหมายของผู้เบิกทาง คือการแยกโครงการการจัดการการจราจรในเมือง และรวมเข้าด้วยกัน เป็นยานพาหนะอัตโนมัติคันเดียว จากนั้นให้ยานพาหนะนั้นบินผ่านน่านฟ้า และสื่อสารกับยานพาหนะอัตโนมัติอื่นๆ
เทคโนโลยีการป้องกันฝูงโดรนไซเบอร์ ป้องกันโดรนที่เป็นอันตราย ทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยลักเซมเบิร์ก ได้พัฒนาระบบป้องกันโดรนแบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพ ระบบของพวกเขา ซึ่งระบุไว้ในเอกสารที่เผยแพร่ล่วงหน้าบนอาร์ซีฟ ประกอบด้วยฝูงโดรนป้องกัน ที่สามารถตรวจจับผู้บุกรุกได้ สามารถจัดรูปแบบการป้องกันได้เอง เพื่อติดตามโดรนของฝั่งผู้บุกรุกเป็นฝูงเครือข่าย
เทคโนโลยีอัลกอริธึม ประหยัดพลังงานแบบใหม่ ช่วยให้ฝูงโดรนมีความทนทานมากขึ้น อัลกอริทึมการกำหนดเส้นทางข้อมูลแบบใหม่ที่ประหยัดพลังงาน สามารถให้ฝูงบินไร้คนขับบินได้ และช่วยให้พวกมันบินได้นานขึ้น ซึ่งพัฒนาโดยทีมนักวิจัยนานาชาติ ที่รายงานในวารสารเคออส ในเดือนนี้ ฝูงโดรนเป็นกลุ่มที่ทำงานร่วมกัน และสื่อสารระหว่างกันของโดรนที่ใช้ในงานพลเรือน และกองทัพที่เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ
ไฮไลท์การศึกษา จำเป็นต้องปกป้องโดรนรถยนต์ไร้คนขับ จากการโจมตีทางไซเบอร์ ยานพาหนะไร้คนขับ เช่น โดรนส่งสินค้าของแอมะซอน หรือรถสำรวจดาวอังคาร อาจถูกแฮ็กได้ง่ายกว่าที่ผู้คนคิด งานวิจัยใหม่จากมหาวิทยาลัยบริติชโคลัมเบียชี้ให้เห็น นักวิจัยจากสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ประยุกต์ของทรูวิชัน ได้ออกแบบการโจมตีแบบลับๆ ล่อๆ 3 แบบบนยานหุ่นยนต์ ซึ่งทำให้เครื่องจักรพัง หลุดจากเป้าหมาย หรือทำภารกิจสำเร็จช้ากว่ากำหนด
ทีมนักวิจัยนานาชาติ ได้พัฒนาวิธีการให้โดรนหลายตัวเข้าสู่ขบวน ในขณะที่ควบคุมความต้องการในการบินของตนเองอย่างอิสระ พวกเขาเผยแพร่การค้นพบของพวกเขาในวารสารเรื่องระบบอัตโนมัติ ซึ่งเป็นสิ่งพิมพ์ร่วมกันของสถาบันวิชาชีพวิศวกรไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ และสมาคมระบบอัตโนมัติของจีน
ในปัจจุบัน โดรนถูกนำมาใช้เป็นหลักใน 3 ด้าน ในกระบวนการต่อสู้กับภัยพิบัติทางธรรมชาติ ได้แก่ การเฝ้าระวังแบบเรียลไทม์ การค้นหา และช่วยเหลือหลังเกิดภัยพิบัติ และการประเมินหลังเกิดภัยพิบัติ โมเดลส่วนใหญ่มีขนาดเล็กและขนาดกลาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งขนาดเล็กและขนาดกลาง ซึ่งเหมาะสำหรับใช้ในการช่วยเหลือฉุกเฉิน โดรนแบบหลายใบพัดได้รับการพัฒนาที่ดี ในด้านการกู้ภัยทั้งในประเทศและต่างประเทศ
บริษัทแอดวานซ์ เนวิเกชัน จำกัด ผู้พัฒนาเทคโนโลยีเซนเซอร์สำหรับโดรนและหุ่นยนต์ ประกาศว่า บริษัทได้ระดมทุน 20 ล้านดอลลาร์ ซึ่งบริษัทจะใช้ในการขยายธุรกิจครั้งใหญ่ทั่วโลก ไปยังสหรัฐอเมริกาและยุโรป ตลอดจนเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงโปรแกรมบริษัทการวิจัยและพัฒนาของหุ่นยนต์ ระบบนำทาง และเทคโนโลยีเซนเซอร์ใหม่
การจัดหาเงินทุนรอบ A นำโดยองค์การวิจัยวิทยาศาสตร์ และอุตสาหกรรมแห่งเครือจักรภพ ภายใต้กิจการลำดับหลัก และบริษัทร่วมทุนของสหรัฐบริคแอนด์แอมป์ มอร์ตาร์เวนเจอร์ส และอิน-คิว-เทล ก็เป็นการระดมทุนรอบแรกเช่นกัน เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2019 บริษัทการพัฒนาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ของหางโจวหลี่ชิง ได้รับเงินก้อนโตจากนางฟ้า เทคโนโลยีเหลยชิง เดิมชื่อ ซีอานหลี่ชิง เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์
ธุรกิจหลักของบริษัทคือการวิจัย การพัฒนาการผลิตและการขายระบบนำทางโดรน นอกจากนี้ ยังมีระบบตรวจจับวิทยุ ระบบตรวจจับเรดาร์ ระบบตรวจจับโฟโตอิเล็กทริก ระบบสัญญาณรบกวนวิทยุ สำหรับผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น ปืนโดรนตอบโต้ เป้าหมายของมาตรการตอบโต้ คือโดรนพลเรือนขนาดเล็ก
อีฮัง ผู้ผลิตโดรนได้อัปเดตหนังสือชี้ชวน F-1 หลักทรัพย์ และการตลาดหลักทรัพย์ที่เป็นของสหรัฐ เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน โดยส่วนใหญ่ เป็นการเพิ่มข้อมูลทางการเงินสำหรับไตรมาสที่ 3 ปี 2019 นี่เป็นครั้งที่ 3 ที่อีฮังได้อัปเดตเอกสาร F-1 และคาดว่าจะจดทะเบียนในแนสแด็ก ภายใต้รหัสหุ้น EHตามรายงานของสื่อต่างประเทศ เทเลไดน์แฟลร์ได้ประกาศเปิดตัวซีรีส์ แฟลร์สตอร์มแคสเตอร์
ใหม่สำหรับระบบเสาอากาศไร้คนขับ แอรีออน สกายเรนเจอร์ อาร์ 70 และแอรีออน สกายเรนเจอร์ อาร์ 80 ของบริษัท 2 ผลิตภัณฑ์แรกในตระกูลสตอร์มแคสเตอร์ คือ สตอร์มแคสเตอร์-ที ซึ่งให้การซูมต่อเนื่อง และการถ่ายภาพด้วยคลื่นยาวอินฟราเรด และสตอร์มแคสเตอร์-แอล ซึ่งให้การถ่ายภาพ การติดตาม และการทำแผนที่ในสภาวะแสงน้อยเป็นพิเศษ
บทความที่น่าสนใจ : โรงเรียนบ้านเขาฝาชี